Truy cập nội dung luôn

Nghiên cứu khoa học Nghiên cứu khoa học

Xây dựng văn hóa học đường tại Trường Trung học phổ thông Phan Việt Thống (huyện Cai Lậy) Xây dựng văn hóa học đường tại Trường Trung học phổ thông Phan Việt Thống (huyện Cai Lậy)
Trường Trung học phổ thông Phan Việt Thống (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) là một trong bốn trường được Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục tỉnh chọn để thí điểm xây dựng văn...
Thực trạng về động cơ học tập của học sinh tiểu học và vai trò của người thầy trong việc tạo động cơ học tập cho học sinh Thực trạng về động cơ học tập của học sinh tiểu học và vai trò của người thầy trong việc tạo động cơ học tập cho học sinh
Hiện nay, sự phát triển kinh tế thị trường cùng với xu hướng toàn cầu hoá đã yêu cầu các bậc cha mẹ phải làm việc quên mình, quên luôn cả những đặc điểm tâm sinh lý của con em mình
Nghĩ về nghề dạy học Nghĩ về nghề dạy học
Nghề dạy học là một nghề có từ xa xưa, nhưng cũng là một nghề tồn tại mãi mãi với sự phát triển của nhân loại.
Bạo lực học đường trong bối cảnh hiện nay và giải pháp ngăn chặn Bạo lực học đường trong bối cảnh hiện nay và giải pháp ngăn chặn
Trong bối cảnh hiện nay, bạo lực học đường ngày càng bộc lộ tính nguy hiểm và phức tạp và trở thành vấn đề xã hội bức xúc của nhiều nước. Ở Việt Nam, bạo lực học đường diễn ra không chỉ ở thành thị...
Hình thành và phát triển động cơ học tập cho học sinh, sinh viên trong các trường học ở tỉnh Tiền Giang những vấn đề cần quan tâm bàn thảo Hình thành và phát triển động cơ học tập cho học sinh, sinh viên trong các trường học ở tỉnh Tiền Giang những vấn đề cần quan tâm bàn thảo
Từ lược thuật khái niệm động cơ, động cơ học tập; điểm chung về động cơ học tập của học sinh, sinh viên (HSSV); các yếu tố có ảnh hưởng đến động cơ học tập của HSSV được các nhà giáo, nhà khoa học...
Giải pháp xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh Giải pháp xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh
Văn hóa đọc với các yếu tố cốt lõi: “Thói quen đọc, khả năng lựa chọn và cách đọc” có tác dụng định hướng cho mọi người tiếp cận với thông tin tri thức phù hợp, hữu ích cho cuộc sống để phát triển...
Mô hình và các bước đi xây dựng xã hội học tập ở Tiền Giang Mô hình và các bước đi xây dựng xã hội học tập ở Tiền Giang
Vì sao phải xây dựng xã hội học tập? Những tiến bộ nhanh chóng của công nghệ thông tin và kỹ thuật truyền thông đã biến thế giới rộng lớn bao la trước đây trở thành cái làng toàn cầu (global...
Động cơ học tập của học sinh, sinh viên – Sự hình thành và phát triển Động cơ học tập của học sinh, sinh viên – Sự hình thành và phát triển
Học tập là hoạt động sống hướng người học tới tri thức, kỹ năng, hình thành, phát triển và hoàn thiện nhân cách của mình. Đó là mục đích chung của học tập. Tuy vậy, qua học tập không phải ai cũng...

Văn bản mới Văn bản mới

VĂN BẢN MỚI
 201/HKHTLGD: V/v Tặng cây bàng Trường Sa đợt 2 cho các đơn vị
 Thông báo Hội thảo quốc tế “Ứng dụng tâm lý học, giáo dục học vào can thiệp rối loạn phát triển”
 195/HKHTLGD: Báo cáo Tổng kết công tác Hội năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017
 196/TM–HKHTLGD: Thư mời tham dự Hội thảo “Xây dựng văn hóa học đường - Biện pháp và kinh nghiệm’’ ngày 29/12/2016 tại Trường THPT Phan Việt Thống
 181/HKHTLGD: Về việc cử đại biểu tham dự Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục tỉnh Tiền Giang tham dự Đại hội VI và Hội thảo khoa học toàn quốc vào ngày 10/12/2016 tại Hà Nội

Ảnh Ảnh

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết